ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI HÀN QUỐC NĂM 2022

Đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc được bảo hộ theo đạo luật nhãn hiệu. Để được bảo hộ, người nộp đơn phải đăng ký với với Văn phòng Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO). Dưới đây là một số lưu ý khi đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc mới nhất:

1.Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc

Về Chủ đơn đăng ký: Bất kỳ người nào sử dụng hoặc có ý định sử dụng nhãn hiệu tại Hàn Quốc đều có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc. Những nhãn hiệu được bảo hộ, nếu trong vòng 3 nă m liên tục không được sử dụng có thể bị hủy bỏ.

Tài liệu yêu cầu: Để nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, chủ đơn cần bổ sung các tài liệu sau:

– Tờ khai đăng ký, gồm các thông tin sau: tên và địa chỉ người nộp đơn (nếu là pháp nhân thì sẽ gồm tên người đại diện theo pháp luật), mẫu nhãn hiệu, sản phẩm và dịch vụ đăng ký, ngày nộp hồ sơ, quốc gia và ngày nộp đơn ưu tiên (nếu có yêu cầu);

– 10 mẫu nhãn hiệu

– tài liệu ưu tiên nếu có yêu cầu

– Giấy ủy quyền

Trường hợp thiếu một trong các tài liệu nêu trên, KIPO sẽ ra thông báo yêu cầu bổ sung và cho một khoảng thời gian để người nộp đơn bổ sung tài liệu. Thời gian này không được gia hạn, nếu quá thời hạn này mà người nộp đơn chưa bổ sung đủ theo yêu cầu của KIPO thì đơn có thể bị từ chối chính thức và phải nộp lại đơn mới.

– Phân loại nhóm hàng hóa, dịch vụ: Khi nộp đơn, người nộp đơn cần tiến hành phân loại nhóm hàng hóa, dịch vụ cho đúng bảng phân loại NICE mà Văn phòng Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc thông qua ngày 01/03/1998. Trường hợp phân loại không đúng, đơn có thể bị từ chối hình thức và yêu cầu sửa đổi.

2.Thẩm định hình thức đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc

Nếu đơn có một trong những thiếu sót sau đây sẽ bị ra thông báo từ chối hình thức, cụ thể:

– đối tượng đăng ký không rõ ràng

– Thiếu thông tin về tên hoặc địa chỉ của người nộp đơn

– Đơn đăng ký được thể hiện bằng ngôn ngữ khác mà không phải tiếng Hàn

– Mẫu nhãn hiệu không được đính kèm đơn đăng ký

– Hàng hóa đăng ký không được mô tả trong đơn đăng ký

– Chủ đơn không có địa chỉ tại Hàn Quốc mà không thông qua đại diện

KIPO sẽ ra thông báo thiếu sót và yêu cầu chủ đơn tiến hành sửa chữa, bổ sung thiếu sót trong khoảng thời gian nhất định. Nếu cchủ đơn không trả lời đúng thời hạn, đơn sẽ bị vô hiệu.

3.Thẩm định nội dung đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc

Thông thường các đơn đăng ký nhãn hiệu sẽ được thẩm định nội dung theo tiến trình ngày nộp đơn. Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu đơn đáp ứng các yêu cầu nhất định sẽ được ưu tiên thẩm định nội dung trước. Thông thường thời gian thẩm định nội dung kéo dài khoảng 5 tháng.

Theo Đạo luật Nhãn hiệu, để đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ, dấu hiệu đăng ký cần đáp ứng các điều kiện bảo hộ sau:

(i) Phải là dấu hiệu đáp ứng định nghĩa về nhãn hiệu theo Đạo luật Nhãn hiệu

(ii) Phải có tính phân biệt hàng hóa, dịch vụ

(iii) không được rơi vào bất kỳ loại nhãn hiệu nào không thể đăng ký

Trường hợp đơn đăng ký nhãn hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ hoặc người nộp đơn đã khắc phục các thiếu sót và đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ, thẩm định viên sẽ ra quyết định công bố đơn đăng ký nhãn hiệu.

Đơn được công bố trên công báo để tất cả các bên có thể phản đối việc cấp bằng cho nhãn hiệu đó. Trong vòng 2 tháng kể từ ngày công bố, nếu đơn có bất kỳ phản đối cấp bằng nào, người nộp đơn có 30 ngày để trả lời. Nếu không có phản đối nào khác, nhãn hiệu sẽ được cấp bằng bảo hộ.

4.Thời hạn bảo hộ và gia hạn đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc

Nhãn hiệu có thời hạn bảo hộ 10 năm kể từ ngày đăng ký. Khi nhãn hiệu sắp hết hạn, chủ sở hữu có thể gia hạn trước 6 tháng và gia hạn được nhiều lần.

Biên tập và lược dịch theo Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc

Để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí việc đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc, Quý Khách hàng và đối tác vui lòng liên hệ ANLIS IP (ĐT/zalo: 0899 88 6060 hoặc email: ip@anlis.vn) hoặc liên hệ tại đây

Bình luận bài viết:

Bài viết liên quan

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai Vừa qua, Sở...

19.11.2024

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai Vừa qua, Sở...

19.11.2024

3 nguyên tắc cơ bản trong đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản

3 nguyên tắc cơ bản trong đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm cho hoạt động xuất nhập khẩu...

18.11.2024