Viên khoa học sở hữu trí tuệ và hoạt động giám định sở hữu công nghiệp

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay chưa ý thức được vai trò của việc bảo hộ nhãn hiệu và việc này có thể gây ra nhiều hậu quả rất nghiêm trọng và tốn kém chi phí sau này

Tại sao phải bảo hộ nhãn hiệu?

Bảo hộ nhãn hiệu nhằm các mục đích như sau:
– Bảo vệ thành quả đầu tư và uy tín của doanh nghiệp đối với các sản phẩm/dịch vụ của mình
– Khuyến khích cạnh tranh lành mạnh, hấp dẫn các nguồn đầu tư trong và ngoài nước
– Đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng để lựa chọn được những sản phẩm uy tín
– Nâng cao giá trị thương mại cho doanh nghiệp

Tại sao doanh nghiệp cần đăng ký nhãn hiệu?

Nếu nhãn hiệu không được đăng ký bảo hộ thì khi doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường, người khác có thể bắt chước dễ dàng mà doanh nghiệp không có cơ sở pháp lý để yêu cầu các cơ quan nhà nước có thẩm quyền buộc họ phải chấm dứt việc đó.
Mặt khác, việc sử dụng một nhãn hiệu không được đăng ký có thể vi phạm nhãn hiệu đã được đăng ký của một người khác và có thể bị xử lý theo pháp luật.
Nếu nhãn hiệu đã trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết tới, thì quyền sở hữu chỉ được ghi nhận khi được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Đăng ký nhãn hiệu như thế nào?

Nhãn hiệu nếu đáp ứng các điều kiện bảo hộ theo quy định sẽ được cấp Giấy chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu (GCN). GCN sẽ có hiệu lực kể từ ngày cấp bằng cho tới hết 10 năm tính từ ngày Nộp đơn. Hết 10 năm, có thể tiến hành gia hạn GCN nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm.

Một Đơn đăng ký Nhãn hiệu khi nộp vào Cục Sở hữu trí tuệ, nếu thuận lợi (không có bất kỳ từ chối nào) sẽ được xử lý theo trình tự và thời gian như sau:

quy trinh DKNH

Theo quy định, thời gian từ thời điểm nộp đơn đến thời điểm cấp bằng khoảng 12-14 tháng. Tuy nhiên, hiện nay do số đơn đăng ký tại Cục SHTT đang quá tải trong khi số lượng thẩm định viên có hạn nên thời gian thẩm định thường kéo dài hơn dự kiến. Do vậy tổng thời gian dự kiến trên thực tế cho quá trình đăng ký là khoảng 18-24 tháng.

Vui lòng LIÊN HỆ NGAY với chúng tôi hoặc comment dưới đây để được báo giá chi tiết và tư vấn miễn phí việc đăng ký nhãn hiệu. 

Bình luận bài viết:

Bài viết liên quan

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai Vừa qua, Sở...

19.11.2024

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai Vừa qua, Sở...

19.11.2024

3 nguyên tắc cơ bản trong đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản

3 nguyên tắc cơ bản trong đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm cho hoạt động xuất nhập khẩu...

18.11.2024