Bản tin pháp luật – cập nhật một số điểm mới trong quy định bảo hộ sở hữu trí tuệ tại một số quốc gia

Chúng tôi vui mừng thông báo về những điểm mới được cập nhật gần đây ở các quốc gia khác nhau mà chúng tôi đã đại diện cho khách hàng tư vấn và đăng ký nhãn hiệu:

South Sudan
Bảo lưu nhãn hiệu:
Hiện có thể “bảo lưu” các đơn đăng ký nhãn hiệu ở Nam Sudan với Bộ Tư pháp để tới thời điểm Dự luật nhãn hiệu “Dự thảo”, bản dự thảo đang chờ Quốc hội phê duyệt, được thông qua thành luật, chủ sở hữu các nhãn hiệu được bảo lưu sẽ có các quyền ưu tiên, ngăn cản các bên thứ ba nộp đơn và đăng ký nhãn hiệu tương tự hoặc giống hệt nhau khi Nam Sudan cho phép đăng ký nhãn hiệu trở lại.

Trước đó, Bộ tư pháp Nam Sudan bắt đầu chập nhận các đơn đăng ký nhãn hiệu năm 2014 theo quy định của Luật nhãn hiệu Sudanese số 08 năm 1969 (“Luật nhãn hiệu”), nhưng đã bị chấm dứt hiệu lực năm 2023 khi Bộ cho phép MTN Group (công ty viễn thông di động) để “bảo lưu” một trong các nhãn hiệu của họ.

Qatar
Thẩm định sáng chế tại Cơ quan sáng chế của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh
Cơ quan sáng chế của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCCPO) đã ra thông báo rằng họ sẽ bắt đầu tiếp nhận các đơn đăng ký sáng chế mới nộp và tiến hành thẩm định hình thức và thẩm định nội dung của sáng chế thay mặt cho Qatar theo Luật Bằng sáng chế GCC sửa đổi vào tháng 4 năm 2021 và quy định của nó. Trong khi đó, một khi đơn đăng ký bằng sáng chế được chấp nhận, nó sẽ được xuất bản và bảo hộ bởi các cơ quan sáng chế tương ứng.

Hiện nay, có 03 quốc gia trong GCCPO gồm Kuwait, Bahrain và Qatar, trong khi dự kiến việc đưa Qatar vào Văn phòng Bằng sáng chế của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh sẽ được công bố trên công báo số. 76.

Kuwait
Tra cứu nhãn hiệu
Kể từ tháng 1 năm 2023, có thể tiến hành tra cứu nhãn hiệu chính thức tại văn phòng nhãn hiệu của Kuwaiti dựa theo việc thanh toán lệ phí nhà nước và nhận được báo cáo tra cứu chính thức về khả năng bảo hộ của nhãn hiệu hay không, cùng với hiển thị chi tiết đầy đủ của các nhãn hiệu tương tự hoặc trùng.
Theo JAH
Biên tập và lược dịch bởi Anlis team

Bình luận bài viết:

Bài viết liên quan

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai Vừa qua, Sở...

19.11.2024

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai

Chương trình tập huấn xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu tại Việt Nam và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại Gia Lai Vừa qua, Sở...

19.11.2024

3 nguyên tắc cơ bản trong đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản

3 nguyên tắc cơ bản trong đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm cho hoạt động xuất nhập khẩu...

18.11.2024