Thị trường Trung Đông còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt
(Chinhphu.vn) – Tại hội thảo “Cơ hội vàng cho xuất khẩu Việt Nam đến các quốc gia Trung Đông sau đại dịch COVID-19” diễn ra ngày 17/3, các chuyên gia đều nhận định, thị trường Trung Đông còn nhiều dư địa cho các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam, nhất là các mặt hàng nông lâm, thủy hải sản. Điều quan trọng là các DN cần đáp ứng được các yêu cầu giấy chứng nhận về tiêu chuẩn, kiểm định chất lượng, nhãn mác…
Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cho biết, Trung Đông (bao gồm 16 quốc gia) đang nổi lên như khối thị trường xuất khẩu tiềm năng cho DN Việt Nam, với dân số đông (khoảng 400 triệu dân) và mức sống cao. Trong đó, quan hệ thương mại của Việt Nam với khu vực Trung Đông chủ yếu tập trung vào các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác Vùng Vịnh (GCC) với 06 quốc gia thành viên là Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Saudi Arabia, Kuwait, Bahrain, Qatar và Oman có tổng dân số 65 triệu người (năm 2021).