Đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait – 2024

Kuwait không phải là thành viên của Hệ thống Madrid. Do đó, để đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait bắt buộc phải nộp đơn đăng ký trực tiếp vào Cơ quan sở hữu trí tuệ nước này. Dưới đây là những điểm cần lưu ý khi nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait:

1.Thông tin chung về đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait

– Kuwait áp dụng nguyên tắc “first-to-file” – nguyên tắc nộp đơn đầu tiên. Do đó, Quý Khách bắt buộc phải nộp đơn vào nước này để được bảo hộ nhãn hiệu.

– Về sản phẩm, dịch vụ đăng ký: đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait không áp dụng cho sản phẩm “thịt lợn” thuộc nhóm 29, nhóm 33 và đồ uống có cồn ở nhóm 32.

– Đơn đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait phải được nộp bằng tiếng Ả rập, nếu người nộp đơn nộp bằng ngôn ngữ khác bắt buộc phải dịch ra tiếng Ả rập. Ngoài ra, mỗi đơn đăng ký chỉ áp dụng cho 1 nhóm, có nghĩa là nếu Quý khách muốn đăng ký nhiều nhóm thì mỗi nhóm cần đăng ký cho một đơn độc lập.

– Giấy ủy quyền cho việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait phải được hợp pháp hóa hợp lệ lên lãnh sự đại sứ quán Kuwait (tại thời điểm nộp đơn có thể cung cấp bản sao POA được kí, đóng dấu đơn giản, nhưng bản gốc đã được hợp pháp hóa lãnh sự cần được bổ sung trong vòng 90 ngày kể từ ngày nộp đơn)

– Thời gian cho việc đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait trung bình là khoảng 8 đến 10 tháng kể từ ngày đăng ký, nếu không có phản đối hoặc phản đối nào.

2. Quy trình thẩm định đơn đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait

Bước 1: Tra cứu và đánh giá sơ bộ trước khi đăng ký:

Bước đầu tiên trong quy trình là tiến hành tìm kiếm sơ bộ để đảm bảo rằng nhãn hiệu muốn đăng ký của Quý Khách đáp ứng điều kiện về nhãn hiệu và không giống với nhãn hiệu hiện có. Cục Kiểm soát Nhãn hiệu thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Kuwait cung cấp cơ sở dữ liệu mà bạn có thể sử dụng cho tìm kiếm này. Truy cập cơ sở dữ liệu tại liên kết này: https://www.moci.gov.kw/

Bước 2: Nộp đơn:

Nếu tìm kiếm không phát hiện ra bất kỳ nhãn hiệu xung đột nào, bước tiếp theo là nộp đơn lên Cục Kiểm soát Nhãn hiệu. Đơn phải bao gồm bản trình bày rõ ràng về nhãn hiệu và danh sách hàng hóa hoặc dịch vụ được nhãn hiệu đó bảo hộ. Đơn sẽ được xem xét kỹ lưỡng để xác định bất kỳ lỗi hoặc thông tin nào bị thiếu.

Bước 3: Thẩm định chính thức:

Sau khi nhận được đơn, Cục Kiểm soát Nhãn hiệu sẽ thẩm định để đảm bảo rằng đơn tuân thủ các yêu cầu của Luật Nhãn hiệu. Cục cũng sẽ xác định xem nhãn hiệu có thể được đăng ký hay không hoặc có xâm phạm bất kỳ nhãn hiệu hiện có nào không.

Bước 4 Công bố cho phản đối:

Sau khi đơn hoàn tất quá trình thẩm định sẽ được công bố trên ấn phẩm chính thức do Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Kuwait chỉ định. Ấn phẩm này có tác dụng thông báo cho công chúng. có lợi ích hợp pháp có thể nộp đơn phản đối việc đăng ký nhãn hiệu và cung cấp thêm bằng chứng để hỗ trợ cho việc phản đối của họ. Thời hạn phản đối kéo dài trong 60 ngày kể từ ngày công bố.

Bước 5: Cấp bằng:

Sau khi hoàn tất thành công các giai đoạn kiểm tra và phản đối, nếu không có phản đối nào được nộp hoặc nếu bất kỳ phản đối nào được giải quyết có lợi cho người nộp đơn, Cục Kiểm soát Nhãn hiệu sẽ tiến hành đăng ký nhãn hiệu. Sau đó, người nộp đơn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký.

Thời hạn bảo hộ đối với nhãn hiệu tại Kuwait là 10 năm kể từ ngày nộp đơn. Khi hết thời hạn, Quý Khách có thể nộp yêu cầu gia hạn. Việc gia hạn cần được nộp trước khi hết hạn 6 tháng.

Quý khách có thể xem thêm các bài viết khác tại đây

Liên hệ với Anlis để được tư vấn về việc đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait cũng như các nước khác trên thế giới.

ANLIS team.

 

 

Bình luận bài viết:

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI TRUNG QUỐC – 2024

“ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI TRUNG QUỐC GIÁ RẺ NHƯNG CHẤT LƯỢNG CAO, TẠI SAO KHÔNG?” Tại sao dịch vụ đăng ký nhãn hiệu tại Trung Quốc giá rẻ...

02.10.2024

Đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait – 2024

Kuwait không phải là thành viên của Hệ thống Madrid. Do đó, để đăng ký nhãn hiệu tại Kuwait bắt buộc phải nộp đơn đăng ký trực tiếp vào...

23.09.2024

ANLIS ỦNG HỘ CÁC TỈNH BỊ THIỆT HẠI DO CƠN BÃO YAGI

Mặc dù cơn bão số 3 đã đi qua nhưng vẫn để lại rất nhiều thiệt hại về tính mạng, vật chất cho người dân ở nhiều khu vực...

15.09.2024