7 lưu ý khi đăng ký nhãn hiệu tại Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia)
Để đăng ký nhãn hiệu tại Ả Rập Xê Út, bạn cần tuân thủ các quy định và thủ tục pháp lý của quốc gia này. Dưới đây là...
20.12.2024Đăng ký nhãn hiệu tại Ấn Độ là một yêu cầu quan trọng nếu Quý khách muốn mở rộng thị trường kinh doanh tại khu vực này. Dưới đây là 7 bước đăng ký nhãn hiệu tại Ấn Độ được Anlis tổng kết lại trong quá trình tư vấn cho khách hàng mà Quý Khách có thể tham khảo:
Bước 1: Tra cứu nhãn hiệu trước khi đăng ký nhãn hiệu tại Ấn Độ
Tra cứu không phải là thủ tục bắt buộc khi đăng ký nhãn hiệu tại Ấn Độ. Tuy nhiên bước này có vai trò rất quan trọng vì sẽ giúp người nộp đơn đánh giá được khả năng bảo hộ trước khi đăng ký. Việc tra cứu giúp loại bỏ các dấu hiệu không đáp ứng điều kiện bảo hộ của pháp luật để người nộp đơn có thể thay đổi hoặc cách điệu thêm, đồng thời chỉ ra những nhãn hiệu trùng/tương tự đã được nộp trước đó để người nộp đơn tránh được những rủi ro về chi phí, thời gian chờ đợi cũng như các cơ hội khác, nếu có.
Bước 2: Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Ấn Độ
Sau khi tiến hành tra cứu, người nộp đơn có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Ấn Độ nếu kết quả tra cứu khả quan. Để nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, người nộp đơn có thể nộp trực tuyến hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng đăng ký nhãn hiệu.
Mỗi đơn đăng ký nhãn hiệu có thể nộp cho một hoặc nhiều nhóm trong cùng một đơn. Chi phí đăng ký sẽ tính theo số nhóm đăng ký trong đơn.
Hơn nữa, nếu nhãn hiệu đã được sử dụng trước khi nộp đơn (tức là chủ sở hữu muốn yêu cầu sử dụng trước), người nộp đơn phải đính kèm bản khai có tuyên thệ của người sử dụng cho biết việc sử dụng nhãn hiệu cũng như bằng chứng về việc sử dụng nhãn hiệu trước đó trong các hoạt động thương mại.
Bước 3: Quy trình thẩm định nhãn hiệu khi đăng ký nhãn hiệu tại Ấn Độ
Cơ quan đăng ký sẽ thẩm định và ra thông báo trong vòng 30 ngày (từ chối hoặc chấp nhận đơn). Nếu đơn đăng ký bị từ chối, người nộp đơn có thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo để trả lời các ý kiến từ chối của cơ quan đăng ký. Người nộp đơn cần trả lời bằng văn bản và có thể kèm theo các bằng chứng, tài liệu để phản đối các ý kiến từ chối (nếu có). Nếu trong thời hạn nêu trên mà người nộp đơn không có ý kiến trả lời, đơn sẽ bị từ chối.
Bước 4: Thủ tục sau khi trả lời thông báo từ chối
Sau khi người nộp đơn trả lời thông báo từ chối, nếu cần thiết cơ quan đăng ký có thể sắp xếp một buổi điều trần nếu không đồng ý hoàn toàn với ý kiến trả lời của người nộp đơn.
Sau quá trình điều trần, nếu thẩm định viên hoàn toàn hài lòng, có thể chấp nhận nhãn hiệu và chuyển nó để công bố trên Tạp chí Nhãn hiệu hoặc có thể từ chối đơn nếu vẫn còn phản đối.
Bước 5: Công bố đơn đăng ký nhãn hiệu
Sau khi thẩm định viên chấp nhận đơn đăng ký, đơn đăng ký sẽ được xuất bản trên Tạp chí Thương hiệu và sẽ được công bố ở đó trong 4 tháng. Việc quảng cáo đơn đăng ký như vậy được thực hiện sao cho trong khoảng thời gian nêu trên, bất kỳ bên thứ ba nào cũng có thể xem đơn đăng ký đó và nếu muốn, họ có thể gửi đơn phản đối người nộp đơn. Thứ Hai hàng tuần, Tạp chí sẽ cập nhật các đơn đăng ký nhãn hiệu mới được chấp nhận.
Bước 6: Thông báo phản đối
Trong vòng 4 tháng kể từ ngày công bố đơn, bất kỳ bên bị khiếu nại nào cũng có thể gửi thông báo phản đối theo Mẫu TM-O. Khi bất kỳ bên thứ ba nào cảm thấy rằng nhãn hiệu đã tồn tại và sử dụng trước đó của họ đã bị người nộp đơn vi phạm hoặc đơn đăng ký được thực hiện với mục đích xấu và nếu nhãn hiệu đó được đăng ký, điều đó sẽ gây tổn hại đến danh tiếng và thiện chí gắn liền với nhãn hiệu trước đó của bên thứ ba.
Thông báo phản đối sẽ tạm dừng quá trình đăng ký và nhãn hiệu bị phản đối của người nộp đơn theo Đạo luật nhãn hiệu năm 1999 và người nộp đơn phải trải qua một số thủ tục pháp lý nhất định nếu họ muốn tiếp tục đăng ký nhãn hiệu tương tự, bao gồm cả việc nộp đơn phản tố, nộp bằng chứng liên quan đến phản biện đó và trong một số trường hợp, người ta thấy rằng người nộp đơn cũng phải trải qua phiên điều trần.
Bước 7: Cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Ấn Độ
Bước cuối cùng trong thủ tục đăng ký là lấy giấy chứng nhận đăng ký. Sau khi nhãn hiệu trải qua tất cả các thủ tục pháp lý liên quan đến phản đối và nếu phản đối được giải quyết, người nộp đơn sẽ nhận được giấy chứng nhận.
Trong trường hợp không có phản đối hoặc phản đối sai, sau khi hết 4 tháng kể từ ngày công bố, trong vòng 7 ngày, cơ quan đăng ký nhãn hiệu sẽ cấp cho người nộp đơn giấy chứng nhận đăng ký tự động. Người nộp đơn có thể kiểm tra thông tin về nhãn hiệu của mình được công bố trên website của Cơ quan sở hữu trí tuệ Ấn Độ tại đây.
Nhãn hiệu sẽ được bảo hộ trong thời hạn 10 năm, nếu vẫn tiếp tục sử dụng, người nộp đơn cần tiến hành thủ tục gia hạn và nộp phí gia hạn tương ứng để duy trì hiệu lực của nhãn hiệu.
Trên đây là những lời khuyên từ Anlis dựa trên kinh nghiệm và thực tiễn đăng ký rất nhiều nhãn hiệu cho khách hàng tại Ấn Độ. Nếu quan tâm, khách hàng đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi tại đây để nhận tư vấn và báo giá cho việc đăng ký nhãn hiệu tại Ấn Độ hoặc bất kỳ nước nào khác.
Đọc thêm các bài viết khác cùng chủ đề tại đây
Để đăng ký nhãn hiệu tại Ả Rập Xê Út, bạn cần tuân thủ các quy định và thủ tục pháp lý của quốc gia này. Dưới đây là...
20.12.2024Kính gửi Quý Khách hàng, Quý Đối tác, Thời gian gần đây, theo phản ánh của một số khách hàng/đối tác, đã có một số cá nhân mạo danh...
12.12.2024Để đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản, Quý Khách cần nắm được các giai đoạn cơ bản sau: Bước 1: Lựa chọn và chỉ định đại diện để...
01.12.2024