7 lưu ý khi đăng ký nhãn hiệu tại Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia)
Để đăng ký nhãn hiệu tại Ả Rập Xê Út, bạn cần tuân thủ các quy định và thủ tục pháp lý của quốc gia này. Dưới đây là...
20.12.2024Interbrand – công ty tư vấn thương hiệu với hơn 40 năm kinh nghiệm mới đây đã đưa ra kết quả nghiên cứu về TOP 20 thương hiệu giá trị nhất hành tinh năm 2021. theo đó Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021. Tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Mỹ đã giữ vững vị trí này trong 9 năm liên tiếp.
Interbrand đánh giá các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới dựa trên ba tiêu chí: hiệu quả tài chính, vai trò trong việc thúc đẩy quyết định mua hàng và sức mạnh của thương hiệu. 5 thương hiệu hàng đầu đều là các công ty công nghệ: Apple, Amazon, Microsoft, Google và Samsung. Coca-Cola xếp thứ 6, được xem là thương hiệu toàn cầu phi công nghệ có giá trị nhất. Tiếp theo sau là Toyota và Mercedes-Benz – hai đại diện trong lĩnh vực sản xuất ô tô.
Nguồn: Interbrand
Như vậy, giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp các công ty trong lĩnh vực công nghệ vẫn có mức tăng trưởng vượt bậc. Đặc biệt dịch bệnh đã thúc đẩy nhiều ngành nghề chuyển sang hoạt động thông qua các ứng dụng công nghệ như giáo dục, các hoạt động kinh doanh trực tuyến…đã thúc đẩy công nghệ thay đổi nhanh chóng và hiệu quả.
Trong các thương hiệu giá trị nhất nổi bật lên là Tesla với mức tăng trưởng đạt 184% so với năm 2020, đưa giá trị thương hiệu của hãng này từ 12,7 triệu USD năm 2020 lên hơn 36,2 triệu USD năm 2021. Ngoài ra, một số thương hiệu khác cũng có những tăng trưởng đáng kể như Apple với mức tăng trưởng 26% đưa giá trị thương hiệu từ hơn 322 triệu USD năm 2020 đến hơn 408 triệu USD năm 2021. Microsoft với mức tăng trưởng 27% đưa giá trị thương hiệu từ hơn 166 triệu USD năm 2020 đến hơn 210 triệu USD năm 2021. NIKE với mức tăng 24% đưa giá trị thương hiệu từ hơn 34 triệu USD năm 2020 lên hơn 42 triệu USD năm 2021 hay Instagram với mức tăng đạt hơn 23%.
Bên cạnh các thương hiệu tăng mạnh về giá trị thì cũng có một số thương hiệu giảm nhưng không đáng kể, điển hỉnh như IBM giảm 5% hay Intel giảm 3%. Tuy nhiên giá trị thương hiệu của các hãng này vẫn rất lớn và giữ vững được vị trí trong TOP 20 thương hiệu giá trị nhất hành tinh năm 2021.
Nhìn chung trong các thương hiệu giá trị thì phần lớn là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm. Điển hình trong TOP 20 thương hiệu thì có đến 11/20 thương hiệu trong lĩnh vực phần mềm, công nghệ thông tin. Trong đó hầu hết là các tên tuổi quen thuộc như: Apple, Amazon, Microsoft, Google, Samsung, Facebook, Instagram, SAP,…Ngoài ra là một số thương hiệu trong các lĩnh vực giải trí, thời trang, xe cộ khác.
Tới đây, thế giới được dự kiến là vẫn còn nhiều biến động khi tình hình dịch bệnh vẫn hết sức căng thẳng, phức tạp và ngày càng có nhiều biến thể mới cũng như các bất ổn về chính trị, an nình, thương mại vẫn tiếp diễn. Các thương hiệu sẽ tiếp tục còn những biến động mạnh về giá trị cũng như xu hướng của thế giới. Tuy nhiên với những thương hiệu đứng đầu họ đã có cho mình những chiến lược phù hợp để thích nghi với môi trường mới này.
Nguồn: https://interbrand.com/best-brands/
Xem thêm nhiều các bài viết khác cùng chủ đề tại đây
Để đăng ký nhãn hiệu tại Ả Rập Xê Út, bạn cần tuân thủ các quy định và thủ tục pháp lý của quốc gia này. Dưới đây là...
20.12.2024Kính gửi Quý Khách hàng, Quý Đối tác, Thời gian gần đây, theo phản ánh của một số khách hàng/đối tác, đã có một số cá nhân mạo danh...
12.12.2024Để đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản, Quý Khách cần nắm được các giai đoạn cơ bản sau: Bước 1: Lựa chọn và chỉ định đại diện để...
01.12.2024