Tuyên truyền, phổ biến Thông tư 08/2023/TT-BVHTTDL ngày 02/06/2023 quy định các mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan

Ngày 12/7, Cục Bản quyền tác giả tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Thông tư số 08/2023/TT-BVHTTDL ngày 2/6/2023 quy định các mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan và công tác đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

Picture1
Bà Phạm Thị Kim Oanh – Phó Cục trưởng và bà Trần Thị Thanh Nhàn – Trưởng phòng đăng ký Cục bản quyền đang trả lời các thắc mắc của đại biểu tại Hội nghị

Chính phủ ban hành Nghị định 17/2023/NĐ-CP ngày 26/04/2023 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan. Tiếp đó ngày 2/6/2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư 08/2023/TT-BVHTTDL quy định các mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

Để hướng dẫn triển khai áp dụng thông tư mới trong thủ tục đăng ký các đối tượng của quyền tác giả, chiều ngày 12/07 Cục bản quyền đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Thông tư số 08/2023/TT-BVHTTDL ngày 2/6/2023 quy định các mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan và công tác đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

Tham dự Hội nghị có hơn 100 đại biểu là đại diện cơ quan chức năng có liên quan như Văn phòng Bộ VHTTDL, Cục xuất bản, đại diện các tổ chức tư vấn dịch vụ quyền tác giả, quyền liên quan; đại diện một số chủ sở hữu quyền tác giả, đại diện một số trường đại học trên địa bàn..…Anlis cũng vinh dự nhận được giấy mời và là một trong các đại biểu tham dự tại hội nghị.

Tại đại hội, bà Phạm Thị Kim Oanh, phó Cục trưởng cục bản quyền có giới thiệu tổng quan pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan, hệ thống văn bản pháp luật và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như vai trò của quyền tác giả và hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan và hoạt động bảo vệ quyền trong đời sống. Đồng thời cũng liệt kê những điểm mới nổi bật trong quy định về quyền tác giả, quyền liên quan trong các văn bản pháp luật hiện nay.

Tiếp đó lần lượt các chuyên viên trong Cục bản quyền, cụ thể là bà Trần Thị Thùy Dương và Ông Nguyễn Việt Bách giới thiệu về thủ tục đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan và giới thiệu về thông tư số 08/2023/TT-BVHTTDL quy định các biểu mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

Thông qua hội nghị, Cục bản quyền mong muốn tuyên truyền, phổ biến các mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan được quy định tại Thông tư 08/2023/TT-BVHTTDL và các nội dung khác có liên quan đến các nhóm đối tượng là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực này.

Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu trảo đổi và thảo luận những thắc mắc trong quy định mới tại Nghị định 17/2023/NĐ-CP cũng như quy định trong mẫu tờ khai theo Thông tư 08/2023/TT-BVHTTDL.

Những trao đổi trong hội nghị đã làm rõ rất nhiều nội dung hỗ trợ các cá nhân, tổ chức trong thủ tục đăng ký quyền tác giả quyền liên quan cũng như thực thi bảo vệ quyền trong trường hợp có xâm phạm xảy ra.

Theo: Anlis

Bình luận bài viết:

Bài viết liên quan

TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Vị trí tuyển dụng: Chuyên viên sở hữu trí tuệ Số lượng: 01 người Thời hạn nộp hồ sơ: trước 30/05/2024 Địa điểm làm việc: Công ty TNHH SHTT...

16.04.2024

6 lưu ý khi Đăng ký nhãn hiệu tại Morocco

Đơn đăng ký nhãn hiệu tại Morocco được thẩm định như thế nào? Đơn đăng ký nhãn hiệu tại Morocco thông thường sẽ trải qua 3 giai đoạn: –...

10.04.2024

THÔNG BÁO NGHỈ DU LỊCH CÔNG TY 2024

Kính gửi Quý Khách hàng, Quý đối tác, Nhằm tạo điều kiện cho nhân viên công ty được tham quan, nghỉ ngơi, Công ty TNHH SHTT ANLIS Việt Nam...

05.03.2024